Bất kỳ ai đến thăm Berlin đều cần phải đi bộ quanh Cổng Brandenburg và chụp những bức ảnh trước Reichstag, nhưng hãy tìm hiểu kĩ hơn một chút thì bạn sẽ khám phá ra một Berlin hoàn toàn mới ngoài những điểm du lịch hấp dẫn. Sau đây là 10 địa danh hấp dẫn nằm ngoài cổng Brandenburg Berlin:

10 Địa Danh Hấp Dẫn Nằm Ngoài Cổng Brandenburg Berlin

10-dia-danh-hap-dan-nam-ngoai-cong- brandenburg
10 Địa Danh Hấp Dẫn Nằm Ngoài Cổng Brandenburg Berlin

Markthalle Neun

Berlin từng tự hào có mười bốn khu chợ đẹp, nhưng đáng buồn là chỉ có ba khu còn tồn tại. Hãy đến quận Kreuzberg để đến một trong những khu chợ đẹp nhất, Markthalle Neun tráng lệ , mở cửa lần đầu tiên vào năm 1891 và được hồi sinh như một chợ nông sản vào cuối năm 2011. Nếu bạn đúng chuẩn là một tín đồ ăn uống, thì khu chợ này là nơi lý tưởng đối với bạn vì tất cả thực phẩm đều mang tính vùng miền có nguồn gốc và giá cả siêu phải chăng theo đúng phong cách Berlin. Thưởng thức một số món ngon ẩm thực vào ngày “Thứ Năm Ẩm thực Đường phố”, nhâm nhi bữa sáng truyền thống của Đức tại “Chợ Bữa sáng” mở cửa vào Chủ nhật, thứ ba hàng tuần của tháng, hoặc tận hưởng một thiên đường đồ ngọt tại “Naschmarkt” (chỉ diễn ra mỗi ba tháng vì vậy hãy nhớ kiểm tra lịch!).

Viktoriapark

viktoriapark
Viktoriapark

Berlin có địa hình rất bằng phẳng, vì vậy chỉ có một số điểm cho bạn tầm nhìn khung cảnh bao quát toàn thành phố. Thay vì xếp hàng chờ leo lên Fernsehturm hoặc Reichstagskuppel, tôi khuyên bạn nên đến Viktoriapark của Kreuzberg. Địa điểm bí mật này ở Berlin này thực sự là điểm cao nhất trong thành phố và có những khu vực cỏ rộng rãi, lý tưởng cho một bữa ăn ngoài trời trong khi thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn. Trong công viên, bạn cũng sẽ tìm thấy một cái ao bình dị, một thác nước tuyệt đẹp, một khu vườn bia, và trên đỉnh đồi, bạn sẽ bắt gặp một tượng đài Quốc gia Phổ được thiết kế tỉ mỉ trong các cuộc Chiến tranh Giải phóng, giống như những đỉnh chóp của một nhà thờ Gothic. Khung cảnh từ trên đó thật tuyệt vời – rất đáng để ngao du (một chút).

Hackesche Höfe

Hackesche Höfe đã được tu bổ và nằm ở Mitte (ga tàu điện ngầm gần với S-Bahnhof Hackescher Markt nhất ) là những ốc đảo nhỏ cách xa những con phố nhộn nhịp. Hãy đi bộ qua những khu sân  kế tiếp nhau này và chiêm ngưỡng phong cách trang trí theo trường phái tân nghệ thuật, ngồi thưởng thức một tách cà phê tại một trong nhiều quán cà phê sành điệu, hoặc đi mua sắm trong các cửa hàng rải rác xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đến tham quan điểm đến chính – Nhà hát Chamäleon – và xem một buổi đêm biểu diễn.

Hồ Halensee

ho-halensee
Hồ Halensee

Nếu bạn đến Berlin vào mùa hè (đừng lo lắng, ngay cả vào đầu mùa thu, trời vẫn còn ấm) thì bạn phải ghé thăm một trong 70 hồ rải rác xung quanh thành phố hoặc chu vi của nó. Halensee là một hồ nước tuyệt đẹp gần trung tâm và cung cấp nước nước sạch, tầm ngắm đẹp hướng ra thành phố và nằm ngay gần Ku’damm (ga tàu gần nhất là S-Bahnhof Halensee). Khi đến đó, bạn có thể trùm chăn nằm dài trên bãi biển nhỏ hoặc tìm đường đến Stadtbad Halensee, nơi có khu vực tắm nắng dọc theo bờ hồ với một nhà hàng đẹp đẽ. Giá vào cửa là 8 euro một người cho cả ngày. Nếu bạn thấy mình ở Berlin vào mùa đông giá rét, hãy ghé thăm một trong những viên ngọc bí địa đanh lịch sử tiềm ẩn khác của Berlin: Stadtbad Neukölln. Nhà tắm tân cổ điển này đưa bạn quay ngược thời gian và tự hào có kiến ​​trúc tuyệt đẹp, hai hồ bơi và nhiều tiện nghi kiểu spa khác nhau.

Freiluftkino Kreuzberg Và Kunstquartier Bethanien

Kunstquartier Bethanien từng là một bệnh viện và sau đó được chuyển đổi thành một bảo tàng chứa một số phòng trưng bày và studio nghệ thuật thay thế. Nếu bạn đến thăm Berlin trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, tôi khuyên bạn nên xem một bộ phim tại rạp chiếu phim ngoài trời được tổ chức ở sân Kunstquartier. Đây là một trong những rạp chiếu phim yêu thích của người dân địa phương, không chỉ vì bối cảnh đơn giản nhưng ngoạn mục mà còn vì họ chiếu nhiều thể loại phim – phim kinh điển cũ, phim mới của Hollywood và tất nhiên là chiếu phim mà người Đức yêu thích. Nếu bạn không nói được tiếng Đức thì cũng thành vấn đề – vì rất nhiều phim được chiếu bằng tiếng Anh hoặc có phụ đề.

+ Xem thêm bài viết:13 Lý Do Tại Sao Mùa Đông Lại Tuyệt

Chợ Bán Đồ Cũ Và Quán Hát Karaoke Tại Mauerpark

Đi săn kho báu tại một trong những chợ đồ cũ được yêu thích nhất ở Berlin tại Mauerpark (gần ga tàu điện ngầm Gesundbrunnen). Chợ hoạt động vào Chủ nhật hàng tuần và nằm trải dài ngay dọc nơi trước kia từng là Bức tường ranh giời của Berlin. Bên cạnh nhiều quán ăn ngon khác nhau và khu vườn uống bia, bạn có thể mua sắm một số thương hiệu cổ điển, quần áo được thiết kế tại địa phương, đồ nhựa vinyl cũ và các loại quần áo đan dây khác. Khi bụng bạn đã đầy và ví của bạn trống rỗng, hãy đến nơi mà một số người gọi là điểm thu hút chính của công viên – Bearpit Karaoke, được tổ chức vào các buổi chiều chủ nhật, bắt đầu từ khoảng 2-3 giờ chiều. Hàng trăm (đôi khi thậm chí hàng nghìn) người tập trung ở đó để thưởng thức các buổi biểu diễn từ nhiều nghệ sĩ (ngẫu nhiên) tuyệt vời sẵn sàng và có thể hát trước đám đông. Vượt qua nỗi sợ hãi, giơ tay lên khi Joe (người dẫn chương trình) hỏi ai muốn biểu diễn tiếp theo và bắt đầu hát!

Oberbaumbrücke

Oberbaumbrücke là một cây cầu rất đặc biệt và đáng để mọi người tham quan theo đường vòng. Nằm ở Đông Berlin gần S-Bahnhof Warschauer Straße, đây là một địa danh và là biểu tượng cho sự thống nhất của Berlin. Nó kết nối các khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố, đồng thời cung cấp một vị trí thuận lợi tuyệt vời cho phía Đông Berlin, bao gồm tầm nhìn tuyệt vời ra Fernsehturm, Badeschiff và Molecule Man (một tác phẩm điêu khắc bằng nhôm khổng lồ). Oberbaumbrücke cũng nằm ở vị trí thuận tiện bên cạnh Phòng trưng bày East Side – một đoạn cũ của Bức tường Berlin đã được biến thành bộ sưu tập tranh về bức tường ngoài trời dài nhất thế giới. Nếu bạn đến đây vào buổi tối và tìm kiếm một số hoạt động giải trí về đêm, bạn sẽ tìm thấy hai câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất của Berlin gần đó – Watergate và Berghain .

Spree-Ufer

Để đi dạo thư giãn trong thành phố, hãy đến S-Bahnhof Bellevue và đi bộ xuống Spree. Từ chỗ này, bạn có thể đi bộ dọc theo sông đến Đông Berlin, đồng thời thưởng ngoạn một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của Berlin. Bắt đầu bằng chuyến thăm Tổng thống Berlin tại Schloss Bellevue, sau đó đi về phía bắc để xem Haus der Kulturen der Welt, Kanzleramt (được người dân địa phương gọi thân thương là Waschmaschine “máy giặt”) và Hauptbahnhof. Dừng chân tại một trong những bãi biển thành phố của chúng tôi, ngay đối diện ga xe lửa và sau đó tiếp tục đi bộ dọc theo Spree về phía Reichstag, Công viên Monbijou và hòn Đảo với khu Bảo tàng nổi tiếng (vâng, đó là một hòn đảo tự hào có năm bảo tàng – không phải là một danh cảnh còn ẩn náu quý giá, nhưng rất xứng đáng với để tham quan), sau đó tiếp tục hành trình của bạn qua Berliner Dom nổi tiếng thế giới hướng tới Nikolaiviertel. Khu phố này được gọi là “Berlin cũ”, vì nó là khu dân cư đầu tiên từng được xây dựng ở thủ đô (khoảng năm 1200 trước Công nguyên). Tại đây, bạn nên đi bộ dọc theo những con đường thời Trung cổ và ghé thăm Nikolaikirche nổi tiếng, Gründungsbrunnen, Ephraim-Palais và Knoblauchhaus theo phong cách Baroque. Btw. Trước khi bạn bắt đầu cuộc hành trình của mình, hãy đảm bảo rằng pin điện thoại của bạn đã được sạc đầy vì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội chụp ảnh đẹp khi đi trên đường.

Spandauer Zitadelle

Nằm giữa sông Havel và sông Spree, Spandauer Zitadelle là một pháo đài cũ và được bảo tồn rất tốt, được xây dựng vào năm 1197 để bảo vệ thị trấn Spandau. Ngày nay, tòa thành được sử dụng cho các mục đích văn hóa và nó phục vụ như một bảo tàng cũng như một địa điểm tổ chức các sự kiện ngoài trời khác nhau (một số điều không thể bỏ qua là lễ hội Âm nhạc Thành cổ hàng năm vào tháng 5 và lễ hội thời Trung cổ “Easter Knight Spectacular”). Tuy nhiên, một trong những lý do chính để đến thăm Đại Nội là để gặp gỡ những con dơi. Bạn đã đọc đúng rồi. Các hầm của pháo đài chứa hơn 10.000 con dơi mỗi năm và bạn có thể quan sát (và thậm chí cho một số con ăn) khi đặt tour du lịch ngắm dơi.

Spreepark

Bạn thích thú vớinhững con dơi (xem ở trên) và thích khám phá những điều kỳ lạ và tuyệt vời không? Sau đây, viên ngọc thắng cảnh bí ẩn này ở Berlin là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Spreepark từng là một công viên giải trí DGR cũ đã bị bỏ hoang từ năm 2001. Nơi đây từng là nơi tổ chức nhiều trò chơi giải trí khác nhau với một Tudor chân thực và ngôi làng hoang dã phía tây và thậm chí một số bức tượng khủng long có kích thước như thật. Mặc dù công viên đóng cửa, nhưng đôi khi bạn cũng có thể đặt các tour du lịch cuối tuần có hướng dẫn viên. Và ngay cả khi bạn không thể, rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch – bất hợp pháp, hãy nhớ – đã tự mình khám phá tàn tích này. Bạn có thể hỏi lý do gì? Chủ yếu vì nó là một trong những điểm tham quan độc đáo nhất của thành phố và mang lịch sử của Berlin vào cuộc sống một cách kỳ lạ và siêu thực.

+ Xem thêm bài viết:10 Điều Mà Chỉ Những Người Sống Ở Anh Mới Hiểu

Nếu bạn quyết định đến Berlin vào mùa đông, hãy ghé thăm Schloss Charlottenburg – một trong những chợ Giáng sinh truyền thống hơn, và mang đến một vài “Glühwein” đáng yêu, một “Bratwurst” nóng hổi và “Reibekuchen” truyền thống trong một khung cảnh cực kì đẹp mắt. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể có những trải nghiệm thú vị ở đất nước xinh đẹp này.

Chia sẻ kinh nghiệm dịch thuật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *